หนองจอกร้าง!! ฟีฟาไม่อนุมัติแข่ง “โต๊ะเล็ก”


       สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ไม่อนุมัติใช้สนาม บางกอก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก) ทำการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ เนื่องจากไม่มีความพร้อมเพียงพอ โดยจะใช้ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้
    
        เมื่อวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ตัวแทนของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ มีการประชุมที่โรงแรม เซนต์ รีจีส หลังจาก 1 วันก่อนหน้านี้ เดินทางไปตรวจความพร้อมสนาม บากอก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก) เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมประกาศ ว่า จะใช้ทำการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายชิงแชมป์โลก 2012 ตามที่ได้กำหนดไว้ตอนแรกหรือไม่ ฟีฟา ตรวจความพร้อมทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็น อัฒจันทร์, กล้องวงจรปิด, ทางเข้า-ออก, รถพยาบาล, ทางหนีไฟ รวมถึงอพยพผู้คนหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3.40 นาที ถือว่าน่าพอใจ โดยมีคนร่วมทดสอบราว 600 คน รวมถึงพื้นสนามได้รับการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว หลังจากตอนแรกอุปกรณ์เดินทางมาถึงล่าช้าจนต้องสั่งจากประเทศอิตาลีเข้ามา สำรองเอาไว้ก่อน

        แต่ล่าสุด ฟีฟา ประกาศว่า สนาม บางกอก ฟุตซอล อารีนา ไม่พร้อมใช้งาน 6 แมตช์ของศึก “โต๊ะเล็ก” ชิงแชมป์โลก 2012 คือ วันที่ 14, 16 และ 18 พฤศจิกายน ระบุแม้ว่าการก่อสร้างจะคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะการติดตั้งพื้นสนาม แต่เงื่อนไขสำคัญที่วางไว้ตอนประชุม เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมนั้น ไม่สามารถตอบสนองได้มากเพียงพอ คือ ความปลอดภัยของผู้ชม ซึ่งถือว่าสำคัญมาก
     
        ฟีฟา ได้หารือกับ คณะกรรมการจัดการแข่งขันของไทยแล้ว ซึ่งพอใจสนาม 2 แห่ง ที่ใช้อยู่ในกรุงเทพฯตอนนี้ ดังนั้น รอบ 8 ทีมสุดท้าย 4 คู่ ที่คาดตอนแรกว่า จะใช้สนาม บางกอก ฟุตซอล อารีนา 2 แมตช์ จะใช้สนาม นิมิบุตร แทน ส่วนรอบเซมิ-ไฟนัล, ชิงที่ 3 และรอบชิงชนะเลิศจะใช้ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ส่วนเรื่องตั๋วเข้าชมการแข่งขันทั้ง 6 แมตช์ที่สนามหนองจอกจะต้องถูกจัดการใหม่ทั้งหมดและจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

ที่มา http://manager.co.th/sport/ViewNews.aspx?NewsID=9550000135844