หนทางอยู่รอด!ตาหวานชม'อาเบะ'แบบอย่างการปรับตัว

เบรนแดน รอดเจอร์กุนซือไอร์แลนด์เหนือของลิเวอร์พูลชี้นิ้วให้เห็นว่าโฆเซ่ เอ็นริเก้กองหลังสเปนเป็นตัวอย่างอันดีที่แสดงให้เห็นว่าการทำงานหนักนั้นจะ ประสบความสำเร็จในทีม

อนาคตของ"อาเบะ"ในแอนฟิลด์ตกเป็นประเด็นปัญหานับตั้งแต่ออกสตาร์ตซีซั่นใหม่หลังจากไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้

อย่างไรก็ตามเขาเริ่มได้เป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก 5 เกมที่ผ่านมาแถมยังยิงประตูแรกให้ทีมได้ด้วยในเกมชนะวีแกน 3-0 เมื่อ 10 วันก่อน

รอดเจอร์บอกว่า"ผมคิดว่าเขาโดดเด่นเลยนะต้องยกเครดิตให้กับเขาเพราะเขากับผม ได้คุยกันในช่วงเริ่มต้นซีซั่นเกี่ยวกับการพยายามปรับปรุงเกมของเขา"

"การถูกดันขึ้นมาในแดนหน้าเขาจะคุกคามคู่แข่งได้ด้วยความเร็วและพลังของเขา คุณเห็นได้จาก 3 เกมล่าสุดว่าเขามุ่งมั่นกับการทำประตูมากขนาดไหน"

"เขาเป็นโบนัสของเราและมันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้เห็นแบบนี้เพราะเขาทำงานหนักและมันก็ไม่ใช่งานง่ายๆด้วย"

"ผมดีใจไปกับเขาเพราะเขาเป็นคนดีและเขาอยากทำให้ดีที่สโมสรแห่งนี้"

"นักเตะทุกคนมีตำแหน่งโปรดอยู่แล้วแต่ผมคิดว่าเขามีคุณสมบัติที่จะเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์เพราะเขาไม่ใช่แบ็คซ้าย"

"เขาสบายๆในตำแหน่งนี้ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญและมันทำให้เรามีความมั่นใจในแดนหน้า"