20 ดาวรุ่งพรีเมียร์ลีกที่น่าจับตามอง 2012-13

อันดับ20
Arsenal: Jack Wilshere (20)

คุ้นชื่อกันดีกับมิดฟิลด์เลือดผู้ดีคนนี้ มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้งทำให้หลุดจาก11ตัวจริงของเวนเกอร์
มีทักษะการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยมและวิศัยทัศน์ที่กว้างไกลเกินอายุ หากกลับมาฟิตได้เมื่อไหร่ คาดว่าจะกลับมาเป็นตัวหลักได้โดยเร็ว

อันดับ19
Aston Villa: Christian Benteke (21)

หนึ่งในการคว้าตัวที่ยอดเยี่ยมของ พอล แลมเบิร์ต ด้วยค่าตัวแค่6ล้านปอนด์
ดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยมออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่กับแอสตันวิลล่าได้อย่างน่าประทับใจ
และถ้ายังคงฟอร์มได้แบบนี้ มีแววว่าสิงห์ผงาดน่าจะรั้งตัวเค้าได้อีกไม่นาน
ยิงไปแล้ว2ประตูจาก6เกมที่ลงเล่น

อันดับ18
Chelsea: Lucas Piazon (18)

หลายคนฮือฮากับการมาของฮาร์ซาร์ดและออสก้า จนมองข้ามเค้าไป
เค้าถูกคาดว่าจะขึ้นมาสอดแทรกกับทีมชุดใหญ่ในไม่ช้า เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ถือว่าเป็นนักเตะที่ ดิ มัตติโอ อยากได้มากในเวลานี้เพื่อเข้าระบบกับ 4-2-3-1
มีความแข็งแรงทางรางกายสูงพอที่จะเป็นกองหน้าตัวเก็บบอล มีความเร็วพอที่จะเล่นตัวริมเส้น และมีจินตนาการในเกมที่สูง สามารถหดเข้ามาเล่นตรงกลางก็ได้ ถึงจะยังไม่ใช่ขาประจำชุดใหญ่ แต่ก็เป็นหนึ่งในชุดที่ลุยแชมเปี้ยนลีกส์ตอนนี้

อันดับ17
Aspostolos Vellios (20)

กองหน้าจากแดนเทพนิยาย ผู้มีรูปร่างสูงใหญ่ เป็นแกนหลักของแนวรุกเอฟเวอร์ตันมาตลอด แต่การมาของมิลราลาสและฟอร์มที่ฮอตสุดๆของเฟลไลนี่ ทำให้เค้าหลุดไปเป็นตัวสำรองและได้รับโอกาสน้อยลงในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงคนนึงของค่ายทอฟฟี่ทีเดียว

อันดับ16
Fulham: Pajtim Kasami (20)

นี่คือผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในทีมที่มีอายุเฉลี่ยเยอะที่สุดในพรีเมีย ร์ลีก ดาวเตะสวิสซ้ายธรรมชาติผู้นี้ลงเล่นให้ฟูแล่มไปแล้่วทั้งสิ้น9นัดใน ทุกรายการฤดูกาลนี้ แม้ร่างกายจะไม่แข็งแรงบึกบึนมาก แต่เค้ามีจินตนาการในเกมที่ดีและลูกส่งที่แม่นยำ

อันดับ15
Liverpool: Raheem Sterling (17)

หนึ่งในดาวรุ่งแห่งเกาะอังกฤษที่พุ่งแรงสุดๆเวลานี้ของค่ายหงส์แดง ถนัดเท้าขวาแต่สามารถเล่นปีกได้ทั้งสองด้าน ร่างกายที่แข็งแกร่งเป็นจุดเด่นและเป็นตัวหลักของรอดเจอร์ในช่วงเวลาแป๊ป เดียวที่บีร็อดมาคุม

อันดับ14
Manchester City: John Guidetti (20)

ชายผู้ถูกลืมจากทีมเรือใบสีฟ้า นี่คือหนึ่งในดาวรุ่งที่ฮอตสุดๆของแมนซิตี้ในเวลานี้ ฤดูกาลที่แล้วถูกปล่อยยืมตัวไปหาประสบการณ์กับเฟเยนูร์ด ยิงไปกว่า20ประตูจากการลงสนาม23นัด
ด้วยบุคลิกนักสู้และความเป็นมืออาชีพเกินอายุทำให้เค้าเป็นขวัญใขแฟนบอลชาวดัตช์อย่างรวดเร็ว

อันดับ13
Manchester United: Nick Powell (18)

ท่านเซอร์คาดหวังว่าเค้าจะมาแทนที่หลังจากการขาดหายไปของพอล สโคลล์ แม้จะอายุแค่18ปี แต่เล่นเกมอาชีพไปแล้ว56นัด เยอะกว่าเเจ็ค วิลเชียร์ซะอีก
ถึึงตอนนี้จะเป็นแค่ตัวสอดแทรกในบอลถ้วยแต่เชื่อว่าอนาคตจะเป็นตัวหลักของป๋าแน่นอน

อันดับ12
Newcastle United: Davide Santon (21)

โชว์ฟอร์มสุดยอดนับแต่มาถึง ใช้เวลาปรับตัวได้รวดเร็ว มีเกมรับที่เหนียวแน่น ความเร็วสูง สร้างโอกาสให้เพื่อนได้ดี ถ้ายังคงฟอร์มระดับนี้ไว้ได้ ปีหน้าน่าจะมีทีมใหญ่มาฉกไป

อันดับ11
Norwich City: Harry Kane (19)

นอริชอยู่ในโซนอันตรายกับการหนีตกชั้น เป็นการยากที่ คริส ฮิวจ์ตัน จะดันดาวรุ่งขึ้นมาสอดแทรกในทีมชุดใหญ่ อย่างไรก็ตามเค้าไปฉกเด็กหนุ่มกองหน้าร่างใหญ่ผู้นี้มาจากสเปอร์ ออกสตาร์ทซีซั่น เปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจ ตอนนี้เจ็บ พักยาวถึงธันวาคม

อันดับ10
QPR: Junior Hoilett (22)

ทุกคนแปลกใจไม่น้อยตอนที่เค้าเลือกจะไปควีนส์ปาร์คแรนเจอร์ กองหน้าเชื้อสายแคนาเดียนผู้นี้ เป็นตัวรุกที่สนับสนุนเพื่อนได้ดี เล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหน้า น่าจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ทีมทหารเสือรอดตกชั้นในฤดูกาลนี้ได้ถ้ามาร์ค ฮิวจ์ใช้เค้าเป็น

อันดับ9
Reading: Alex McCarthy (22)

ถึงเรดดิ้งจะยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น แต่เหตุผลที่ยังทำให้เรดดิ้งไม่แพ้หลุดลุ่ย ส่วนนึงก็มาจากนายทวารหนุ่มจอบหนึบคนนี้ ได้โอกาสลงสนามแทนเฟเดริชี่ฤดูกาลนี้ โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ มีข่าวว่าลิเวอร์พูลกำลังสนใจอยู่

อันดับ8
Southampton: Nathaniel Clyne (21)

อายุยังน้อยแต่ลงสนามไปแล้วกว่า150นัดตั้งแต่อยู่กับคริสตัล พาเลซ จนย้ายมาอยู่กับเซาต์แฮมตัน เล่นได้ทั้งแบ็คขวาและเซ็นเตอร์ เน้นเกมรับที่ดุดัน นักบุญจะรอดหรือไม่รอดคงต้องลุ้นให้เค้าฟอร์มคงเส้นคงวาไปเรื่อยๆ

อันดับ7
Stoke City: Steven N’Zonzi (23)

ไม่ต้องพูดอะไรมากกัลดาวเตะตราไก่ชุดเล็กคนนี้ ถูกปล่อยยืมมาอยู่กับช่างปั้นหม้อ1ฤดูกาล เป็นตัวหลักของโทนี่ พูลลิสทันที่ ถ้ากลับทีมไปยังถูกจับนั่งสำรองอีก รับรองมีทีมใหญ่มาสอยไปแน่

อันดับ6
Sunderland: David Meyler (23)

ถึงอายุจะปาเข้าไป23 แต่ถ้านับเกมอาชีพที่เค้าเล่นแล้้ว ยังถือว่าเค้าเป็นหน้าใหม่อยู่ กองกลางสังกัดแมวดำผู้นี้อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี2008แต่ได้รับโอกาสแค่30เกม เท่านั้น หนุ่มไอริชคนนี้เล่นกองกลางตรงกลาง ชอบสอดขึ้นไปยิงประตูเอง และยังคุมเกมตรงกลางได้ดีอีกด้วย ซันเดอร์แลนด์กำลังประสบปัญหากับตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางพอดี ถ้าโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ โอนิลก็ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนไกล

อันดับ5
Swansea City: Ki Sung-Yueng (23)

นักเตะเลือดโสมจากค่ายหงส์ขาว ย้ายมาจากเซลติกในสกอตแลนด์หลังจากพิสูจน์ตัวเองอยู่3ปี สามารถยิงจากนอกกรอบได้ดี ที่เซลติกเค้าได้รับการยกย่องอย่างมาก นักเตะแบบนี้แหละที่เวนเกอร์ชอบนักเชียว

อันดับ4
Tottenham Hotspur: Steven Caulker (20)

หนึ่งในกองหลังดาวรุ่งที่ฟอร์มดีที่สุดในเกาะอังกฤษเวลานี้ มีส่วนสำคัญช่วยให้สวอนซีโชว์ฟอร์มสุดยอดฤดูกาลก่อน และการมาของเค้าทำให้ไมเคิ่ล ดอว์สันถูกจับขี้นบัญชีขายทันทีโดยกุนซือนั่งยอง เคยติดทีมชาติอังกฤษชุดเล็กทุกรุ่น ถึงจะยังไม่เคยติดชุดใหญ่แต่เชื่อว่าขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น

อันดับ3
West Bromwich Albion: Romelu Lukaku (19)

นิวดร็อกบาสัญชาติเบลเยี่ยมผู้นี้ไม่อยากทนนั่งเฉยอยู่บนม้านั่งได้จึงขอ ย้ายมาทำงานร่วมกับสตีฟ คล้ากชั่วคราว ดาวยิงร่างใหญ่มีส่วนช่วยให้ทีมมวยโลกขึ้นมาอยู่ครึ่งตารางบนตอนนี้จากที่ เคยดิ้นรนหนีตกชั้นทุกปี

อันดับ2
West Ham: Jordan Spence (22)

กองหลังผลผลิตจากทีมขุนค้อนคนนี้สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหลัง บิ๊กแซมพยายามปั้นให้เล่นกองหลังตัวกลาง ถ้านึกไม่ออกให้ลองนึกภาพฟิล โจนส์ตอนอยู่กับแบล็คเบิร์น หรือ แกรี่ เคฮิลล์ตอนอยู่กับโบลตัน ว่าแซม อัลลาไดซ์แกปั้นยังไง ติดทีมชาติชุดเล็กทุกชุด และคาดว่าจะสอดแทรกเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ของเวสต์แฮมในไม่ช้า

อันดับ1
Wigan Athletic: James McCarthy (21)

และดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในเวลานี้คือ มิดฟิลด์ไอริชจากวีแกน เจมส์ แมคคาร์ธี หนึ่งในการซื้อตัวที่ยอดเยี่ยมของโรแบร์โต้ มาร์ติเนซในปี2009 ปรับตัวเข้ากับทีมอย่างรวดเร็ว โชว์ฟอร์มคงเส้นคงวามาตลอด ด้วยวัยเพียง21แต่เล่นลีกอาชีพมาแล้ว7ฤดูกาล เป็นฤดูกาลที่4กับวีแกน ติดทีมชาติไอร์แลนด์ไปแล้ว8นัด ทำให้เค้าเป็นผู้เล่นอายุ21ที่ประสบการณ์เยอะที่สุดในเวลานี้ คาดว่าอนาคตจะไปได้ไกลกว่านี้อีกเยอะ เป็นที่หมายปองของทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีกแทบทุกทีม


ที่มา http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=706443