สมใจ “ราฟา” สิงห์เลือกนั่งกุนซือรักษาการ

ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตนายใหญ่ชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือ เชลซี สมใจอยาก ต่อจาก โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ที่เพิ่งถูกตะเพิดออกไปเมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมาหลังผลงานย่ำแย่บุกแพ้ ยูเวนตุส 0-3 จ่อตกรอบแรกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ลีก
      
       ก่อนหน้านี้ กุนซือชาวเมืองกระทิงดุ ตกเป็นข่าวถูกทาบทามเข้ามารับงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แทนที่ของ ดิ มัตเตโอ อย่างต่อเนื่อง แม้ว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียจะเล็งตัว โจเซฟ กวาร์ดิโอลา อดีตผู้จัดการทีม บาร์เซโลนา ไว้เป็นตัวเลือกอันดับ 1 ก็ตาม
      
       โดย “เอล ราฟา” ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “สปอร์ต 360” หลังถูกถามถึงความพร้อมและความสนใจที่จะเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก “อาร์ดีเอ็ม” ว่า “คุณถามกันมาตรงๆ แต่ผมไม่สามารถตอบไปตรงๆ ได้หรอก ในทางฟุตบอลพูดคนพูดกันไปต่างๆ นานา แต่สิ่งที่จะรู้จากนี้คือในวันข้างหน้าต่างหาก ผมพยายามมองหาสโมสรที่ผมจะคว้าแชมป์กับพวกเขาได้และ เชลซี เป็นหนึ่งในทีมนั้นแน่นอน”
       
       ล่าสุด หลังจากบินด่วนมาที่กรุงลอนดอนเพื่อเจรจากันแบบเร่งด่วย เมื่อช่วงหัวค่ำของวันพูธที่ผ่านมา เชลซี ประกาศแต่งตั้งบิ๊กบอสชาวสเปน ให้รับตำแหน่งกุนซือรักษาการไปจนจบฤดูกาล 2012-13 เป็นที่เรียบร้อย ตามการยืนยันจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร โดยถือเป็นกุนซือรายที่ 9 นับตั้งแต่ อบราโมวิช เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมตั้งแต่ปี 2003
      
        สำหรับ กุนซือวัย 52 ปี เคยมีผลงานโดดเด่นที่สุด คือ การพา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ได้สำเร็จในปี 2005 ก่อนจะเกิดปัญหาภายในทีมและตัดสินใจอำลาถิ่นแอนฟิลด์ไปในปี 2010 จากนั้นไปรับงานคุม อินเตอร์ มิลาน ทว่าก็ไม่ประสบความสำเร็จ

ที่มา http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9550000142448