เชลซีเด็ดขาดไล่ “ดิ มัตเตโอ”

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่ประจำกรุงลอนดอน ไล่ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือที่พาทีมคว้าดับเบิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ อี นัด 5 บุกพ่าย ยูเวนตุส 0-3 จนเสี่ยงที่จะตกรอบเมื่อวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
 
        แถลงการณ์ประจำถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ระบุถึงเหตุผลที่ต้องตัดสินใจไล่ ดิ มัตเตโอ เพราะผลงาน 8 นัดหลังสุด รวมทุกรายการชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 4 นัด “ผลงานปัจจุบันของทีมไม่ดีพอ ซึ่งเจ้าของและบอร์ดบริหารรู้สึกว่าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เดิน หน้าต่อไปในทิศทางที่ถูกต้อง เพราะถือเป็นช่วงที่สำคัญของฤดูกาล เราต้องเผชิญสถานการณ์เสี่ยงตกรอบ แชมเปียนส์ ลีก รวมถึงตำแหน่งใน พรีเมียร์ ลีก นอกจากนี้ ยังต้องลงแข่งอีก 3 รายการ”
 
        “ความตั้งใจของทีม คือ ต้องการมีส่วนร่วมทุกรายการที่ลงแข่ง เจ้าของและบอร์ดบริหารจึงอยากขอบคุณ โรแบร์โต สำหรับทุกอย่างที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่เข้ามาเมื่อเดือนมีนาคม คว้าแชมป์ยุโรปครั้งแรก และถ้วย เอฟเอ คัพ เราไม่เคยลืมบุญคุณที่ยิ่งใหญ่นี้กับหน้าประวัติศาสตร์ที่ถูกเขียนขึ้น และที่นี่จะต้อนรับเสมอ ส่วนเรื่องกุนซือคนใหม่จะประกาศให้ทราบต่อไป” กระบอกเสียงของ เชลซี ระบุ
 
        จากการที่พ่าย ยูเวนตุส ทำให้ เชลซี ต้องไปลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้ายที่จะเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ นอร์ดสเยลลันด์ วันพุธที่ 5 ธันวาคมนี้ โดยต้องชนะสถานเดียว ตอนนี้มีเพียง 7 แต้ม รูดรั้งอันดับ 3 ตามหลังผู้นำ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค 10 แต้ม และ “ม้าลาย” 9 แต้ม และต้องให้อีกคู่ที่ ดอสบาสส์ อารีนา มีผลแพ้-ชนะ ถ้าเสมอจะตกรอบ เพราะเฮด-ทู-เฮด สู้ไม่ได้
 
        สำหรับกุนซือที่ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย อาจจะดึงเข้ามาคุมทัพชั่วคราว ก็คือ ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตนายใหญ่ ลิเวอร์พูล และ อินเตอร์ มิลาน เนื่องจากเป้าหมายแรก เป๊ป กวาร์ดิโอลา อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลนา ยังอยู่ระหว่างพักผ่อนและอาจไม่รับงานจนกว่าจะถึงซัมเมอร์นี้ โดยวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายนี้ เชลซี มีศึกหนักต้องเปิดบ้านรับมือ “จ่าฝูง” แมนเชสเตอร์ ซิตี เกม พรีเมียร์ ลีก ขณะนี้ผ่านไปแล้ว 12 นัด รั้งอันดับ 3 ตามหลัง 4 แต้ม

ที่มา http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9550000142298