สตาร์ทหรู “ช้างศึก” ยำคอสตาริกา 3-1


ไทย 3-1 คอสตาริกา
       ทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ออกสตาร์ทได้อย่างสวยหรูเอาชนะ คอสตา ริกา 3-1 จากฝีเท้าของ เกียรติยศ แฉล้มเขตร์, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร คว้า 3 แต้มศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน 2555
      
       ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012
       ไทย 3-1 คอสตา ริกา
      
       เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน 2555 ณ สนามอินดอร์ สเตเดียม (หัวหมาก) ทัพ “โต๊ะเล็ก” ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ลงประเดิมสนามนัดแรก เป็นคู่ที่สองในกลุ่มเอ ปะทะ คอสตาริกา แชมป์จากโซนคอนคาเคฟ โดยมีผู้ชมแห่แหนกันเข้ามาเชียร์เกือบเต็มความจุของสนาม ในการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ครั้งที่ 7 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ
      
       ก่อนเริ่มเกมได้มีการแสดงโชว์วัฒนธรรมร่ายรำประกอบเพลง ในการแสดงพิธีเปิดประมาณ 5 นาที โดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานในพิธีกล่าวเปิดงานว่า “การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ไทยได้รับหน้าที่ให้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้”
      
       เริ่มเกมมา “ช้างศึก” ที่นำทีมโดย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวเตะตัวเก่ง เป็นฝ่ายเดินหน้าบุกเข้าใส่ก่อนเป็นระยะ น.12 กฤษดา วงศ์แก้ว ได้โอกาสหลุดไปซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปเพียงนิดเดียว จากนั้นรูปเกมยังคงเป็นทีมชาติไทยที่บุกใส่ไม่ยั้ง และแล้วในช่วงก่อนหมดเวลา น.18 จากการประสานงานกันอย่างสุดยอด กฤษดา วงศ์แก้ว พาบอลขึ้นมากลางสนามก่อนไหลให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง หักบอลจากฝั่งขวามาให้ “เจ้ามิกซ์” เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ ซัลโวเข้าไปเน้นๆ ไม่เหลือ ไทยออกนำ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
      
       ครึ่งหลังทีมชาติไทยเน้นเกมรับผ่านบอลกันไปมามากขึ้น และใน น.29 จากจังหวะสวนกลับ ประกิต ด่านขุนทด เขวี้ยงบอลยาวไปให้ ศุภวุฒิ ที่ยืนรออยู่ด้านหน้า ก่อนที่ “เจ้าอาร์ม” จะดูดบอลลงด้วยขวา พร้อมหมุนตัวหลบแล้วซัดด้วยซ้ายบอลเสยคานเข้าไปอย่างสุดสวย “ช้างศึก” นำ 2-0 ถัดมา น.37 ประกิต นายด่านทีมไทยได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาจากการเข้าปะทะกับผู้เล่นคู่แข่งจนต้อง ถูกหามออกไป พร้อมเปลี่ยน สุรพงศ์ ทมพา กัปตันทีมลงเฝ้าเสาแทน
      
       จากนั้น คอสตาริกา มาได้ประตูไล่ตีตื้น 1-2 จาก ดิเอโก ซูนิกา ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง หลังจากเสียประตู “โต๊ะเล็กไทย” มาได้ ลูก 3-1 ใน น.38 จากการหลุดเข้าไปแปเดี่ยวๆ ของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร บอลสวนตัวผู้รักษาประตูเข้าไป จบเกมทีมชาติไทยประเดิมสนามนัดแรกได้อย่างสวยงาม ชนะ คอสตาริกา 3-1 คว้า 3 คะแนนไปครอง
      
       รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
       ทีมชาติไทย : ประกิต ด่านขุนทด (ผู้รักษาประตู), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงศ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, เกียรติยศ แฉล้มเขตร์
       คอสตา ริกา : ไจโร โตรูโน (ผู้รักษาประตู), เอ็ดวิน คูบิลโล, อเลจันโดร ปาเนียกัว, อารอน เรเรซ, ดิเอโก ซูนิกา


ที่มา http://www.astvmanager.com/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9550000133889