บ๊ายบาย!โบลตันเหลือทนตะเพิดคอยล์พ้นเก้าอี้


          โบลตัน วันเดอเรอร์สไม่ยอมทนกับผลงานไม่เอาไหนของโอเว่น คอยล์กุนซือชะตาขาดประกาศแยกทางกันเรียบร้อยทั้งที่เพิ่งลงสนามในแชมป์เปี้ยนชิพ 10 นัดเท่านั้น

          คอยล์ต้องอำลารีบ็อค สเตเดี้ยมหลังนั่งเป็นนายใหญ่มาเกือบ 3 ปีภายหลังจากได้เปิดฉากเจรจากับเอ็ดดี้ เดวี่ส์เจ้าของทีมและฟิล การ์ตไซด์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

          ขณะเดียวกันมิค แม็คคาร์ธี่ย์อดีตบอสวูล์ฟส์ก็กลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับตำแหน่งทันทีโดยมีนีล วอร์น็อคและคาร์ล โรบินสันเป็นตัวเลือกเช่นกัน

          แถลงการณ์ของการ์ตไซด์ระบุว่า"โอเว่นทุ่มเทหัวใจและวิญญาณของตัวเองอยู่กับงานทั้งในและนอกสนามเขานำพาสโมสรของเราด้วยความมีเกียรติในช่วงเวลานี้"

          "นี่เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปลี่ยนแปลงพวกเราตั้งเป้าหมายตั้งแต่ตอนเริ่มต้นซีซั่นและเราอยากที่จะกลับมาสู่หนทางนั้นเสียที"

          "ผมอยากขอขอบคุณโอเว่น, แซนดี้ สจ๊วร์ตและสตีฟ เดวิสอย่างจริงใจสำหรับการทำงานหนักทั้งหลายที่พวกเขาให้กับโบลตัน วันเดอเรอร์ส"

          ด้านคอยล์ที่เคยค้าแข้งกับทีมในปี 1993-1995 ก็บอกว่า"ผมทำประโยชน์ที่ดีที่สุดให้กับสโมสรเสมอมาและเป็นห่วงสโมสรอย่างที่สุด"

          "ผมมีช่วงเวลาที่วิเศษที่นี่ในฐานะนักเตะและมันเป็นสิทธิพิเศษสำหรับผมที่ได้มานั่งเก้าอี้กุนซือ"

          "ผมอยากขอบคุณแฟนๆสำหรับการสนับสนุนนับตั้งแต่ผมกลับมา,ท่านประธานฟิล การ์ตไซด์และเจ้าของทีมเอ็ดดี้ เดวี่ส์สำหรับการสนับสนุนและความเป็นมิตรรวมถึงสต๊าฟฟ์และนักเตะของสโมสรที่พยายามทุ่มเทมาตลอด"

          "ผมหวังว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องกับโบลตัน วันเดอเรอร์สจะโชคดี"

          ขณะเดียวกันโบลตันได้แถลงการณ์อีกฉบับว่า"ในช่วงเวลารักษาการนี้จิมมี่ ฟิลลิปส์ผู้จัดการทีมเยาวชนจะหัวหน้าฝ่ายฝึกสอนและพัฒนาเยาวชนแซมมี่ ลี จะเข้ามารับหน้าที่ในทีมชุดใหญ่ชั่วคราว"

          เวลานี้โบลตันอยู่อันดับ 18 ของตารางมี 11 แต้มห่างจากอันดับ 6 ที่มีสิทธิ์เล่นเพลย์ออฟเลื่อนชั้น 6 แต้ม

 บทความต้นฉบับโดย brett anderson@soccersuck.com