ทายาทนักฟุตบอลที่ทั้งรุ่งและดับ


เอดินโญ่
ชื่ออาจจะไม่ดัง แต่เมื่อลองดูจากชื่อจริงของเขาก็คือ “เอ็ดสัน โชลบิ นาซิเมนโต้” ลองอ่านชื่อแล้วคุ้นกันบ้างไหมว่าชื่อเขามันเหมือนกับชื่อของใคร ... ใช่แล้วเขาคือลูกชายของ เปเล่ อดีตดาวยิงทีมชาติบราซิลผู้ซึ่งมีฝีปากที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์นั่นเอง เอดินโญ่ปัจจุบันอายุ 42 ปี เคยผ่านการเล่นให้กับซานโต๊ส ซึ่งเป็นสโมสรที่สร้างชื่อเสียงให้กับเปเล่ ผู้เป็นพ่อของเขา แต่กลับไม่อาจแจ้งเกิดได้ โดยตำแหน่งที่เขาเล่นนั้น แตกต่างจากผู้เป็นพ่อโดยสิ้นเชิง โดยเขาลงเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู และที่สำคัญคือเปลี่ยนสโมสรเป็นว่าเล่น และไม่เคยติดทีมชาติบราซิล และจุดเปลี่ยนในชีวิตก็คือ เมื่อตอนปี 1999 เมื่อเขาอายุได้ 29 ปี เขาถูกศาลตัดสินลงโทษให้จำคุกจากการขับรถซิ่งกับเพื่อนบนท้องถนนโดยประมาท ทำให้มีคนถึงแก่ความตาย



สเตฟาน เบ็คเคนเบาเออร์
ดู จากนามสกุลก็คงพอทราบกันใช่ไหม ... เขาคนนี้คือลูกชายของ “ฟรานซ์ เบคเคนเบาเออร์” อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมันตะวันตกผู้ยิ่งใหญ่นั่นเอง เขาเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์แต่กลับไม่สามารถแจ้งเกิด หรือทำผลงานได้ดีเหมือนกับพ่อของเขา สเตฟาน เคยเล่นให้กับบาเยิร์นมิวนิค แต่ก็ส่วนใหญ่จะสตาร์ทในตำแหน่งตัวสำรอง แม้เขาจะเติบโตมากับระบบทีมเยาวชนของบาเยิร์นมิวนิคก็ตาม อีกทั้ง เขายังพเนจรไปเล่นให้อีกหลายสโมสรจนแขวนสตั๊ดไปในปี 1997 และหลังจากนั้น เขาก็รับหน้าที่เป็นโค้ชทีมชุด U-17 ของบาเยิร์นมิวนิคมาโดยตลอดจวบจนถึงทุกวันนี้


พี่น้องอัลคันทาราร์
สำหรับ 2 พี่น้องคู่นี้น่าจะเป็นที่รู้จักกันดี โดยเฉพาะแฟนบอลของบาร์เซโลน่า 2 พี่น้องคู่นี้เป็นลุกชายของมาซินโญ่ อดีตนักเตะทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลก 1994 โดยพวกเขาทั้ง 2 เติบโตมาจากทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่า แต่ถึงอย่างไร ทั้ง 2 คนก็ไมได้เล่นฟุตบอลในตำแหน่งเดียวกับพ่อของพวกเขา 2 พี่น้องคู่นี้เล่นฟุตบอลในตำแหน่งตัวรุกด้วยกันทั้งคู่

ดิเอโก้ ซินากร้า
พ่อ หนุ่มวัย 26 ปีผู้นี้คือลูกชายแท้ๆของเสือเตี้ยนั่นเอง โดยเขาเป็นลูกนอกสมรสของมาราโดน่า กับ เคลาเดีย หญิงสาวชาวเนเปิ้ลส์ เมืองในอิตาลี ซึ่งเป้นช่วงที่มาราโดน่าไปค้าแข้งในอิตาลีกับทีมนาโปลี ดิเอโก้ ซินากร้า โดนมาราโดน่าปฏิเสธที่จะรับเขาเป็นลูกชาย ซึ่งด้วยเหตุนี้ ทำให้ซินากร้าต้องยืนหยัดต่อสู้ด้วยตัวเองมาโดยตลอด ปัจจุบันนั้น เขาเล่นให้กับทีมฟุตบอลชายหาดของอิตาลี และชีวิตตอนนี้ เขาได้ย้ายไปเล่นในอาร์เจนติน่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เอ็นโซ่ ซีดาน
น่า จะคุ้นหูกันดีสำหรับเด็กหนุ่มลูกครึ่งฝรั่งเศส – สเปน – แอลจีเรียผู้นี้ เขาเป็นลุกชายของอดีตจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศสอย่าง ซิเนอดีน ซีดานนั่นเอง ในเวลานี้ เขากำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่ในทีมเยาวชนของเรอัลมาดริด ที่สำคัญคือเขาเลือกสวมเสื้อเบอร์ 10 และมีลีลาในการเลี้ยงบอล จ่ายบอล ที่สวยงาม แม่นยำเหมือนกับพ่อของเขาไม่มีผิด เป็นเพชรเม็ดงามของทีมชาติสเปนชุดเล็กอีกด้วย และคาดว่าอีกไม่นาน เขาอาจจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของมาดริดแน่นอน


จอร์ดี้ ครัฟฟ์

ส่ท ั้งเบอร์ 14 เหมือนพ่อยามที่ลงเล่นให้บาร์เซโลน่า ทำให้สื่อต่างความหวังกับความสามารถของลูกเทวดาคนนี้อย่างมาก จอร์ดี้ ครัฟฟ์ เป็นลูกชายของ โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตตำนานดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ของบาร์เซโลน่า และเคยผ่านการเล่นให้กับทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่ามาก่อน ด้วยฝีเท้าที่ไม่ธรรมดา มีเซนส์ในการจ่ายบอลได้ยอดเยี่ยม เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางและตัวรุก แต่กลับกลายเป็นว่า ด้วยข้อครหาของสื่อที่มักจะพูดว่า เก่งไม่เท่าพ่อ เพราะเส้นของพ่อทำให้เขาขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของบาร์ซ่าได้ ทำให้เขาไม่อาจร่ายมนต์ที่สุดยอดให้กับบาร์ซ่าได้ ทำให้เขาต้องเล่นด้วยความกดดัน จนต้องย้ายทีมไปเล่นให้กับแมนยูในที่สุด

เครดิต By MICHAEL LAUDRUP fc barcelona thailand fanclub
http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=701353