จบนะ!บอสเอฟเอแจงโคลคล้ำขอโทษคดีปากหมาแล้ว


          เดวิด เบิร์นสตีนบอสใหญ่เอฟเอเปิดเผยว่าแอชลี่ย์ โคลกองหลังเชลซีได้เอ่ยปากขอโทษเขาเป็นการส่วนตัวเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้วต่อกรณีทวิตข้อความด่าทางทวิตเตอร์เมื่อสัปดาห์ก่อน

          แบ็คซ้ายกามฉาวโดนตั้งข้อหาทำตัวไม่เหมาะสมจากการด่าเอฟเอผ่านทางโซเชียลมีเดียวหลังจากที่มีการตั้งคำถามถึงการให้ปากคำในคดีจอห์น เทอร์รี่และแอนทอน เฟอร์ดินานด์ก่อนหน้านี้

          โคลมีเวลาจนถึงวันพฤหัสบดีที่เพื่อตอบโต้ข้อหาแต่เบิร์นสตีนก็ยืนยันว่ารอย ฮ็อดจ์สันกุนซือทาถูจะมีอิสระในการเลือกโคลเข้ามาอยู่ในทีมชุดลุยซาน มาริโน่และโปแลนด์แน่นอน

          เบิร์นสตีนบอกว่า"แอชลี่ย์ได้ทวิตไปแล้วก็ลบออกทันทีแถมยังขอโทษกลางสื่อไปแล้วเขาขอพบกับผมเมื่อคืนนี้(วันจันทร์)แล้วก็ขอโทษเอฟเอผ่านทางผมเป็นการส่วนตัว"

          "ผมเชื่อว่าเขาสำนึกผิดนี่เป็นคำขอโทษที่จริงใจและแสดงให้เห็นว่ามีการสำนึกกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป"

          "เขาหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้งผมมองไปในตาของเขาแล้วก็รู้สึกแบบนั้นจริงๆนะ"

          "เขาโดนตั้งข้อหาและมันจะเป็นไปตามกระบวนการแต่สถานะของเขายังเป็นอิสระต่อการเล่นให้อังกฤษซึ่งมันขึ้นอยู่กับผู้จัดการว่าจะเลือกเขาลงเล่นหรือเปล่า"

          เมื่อถูกถามว่าโคลจะได้รับเกียรติให้เป็นกัปตันฉลองการเล่นนัดที่ 100 หรือเปล่าเบิร์นสตีนตอบว่า"ด้วยความสัตย์จริงเลยนะผมไม่สามารถตอบได้หรอก"

          "พวกเราชัดเจนว่าเราต้องการอะไรจากหัวหน้าทีมเรามีประเด็นมากมายและเราก็ได้ยืนยันผ่านสาธารณะไปแล้วหลายครั้งว่าเราคาดหวังว่ากัปตันทีมชาตอังกฤษจะต้องมีพฤติกรรมอยู่ในระดับที่สูงมากๆ"

 บทความต้นฉบับโดย brett anderson @soccersuck.com