รับได้หม้อเล่นโหด-ตะลึงทั้งปีหงส์ชนะในบ้านแค่ 2

             เบรนแดน ร็อดเจอร์สกุนซือตาหวานของลิเวอร์พูลเผยว่าเขารับได้กับสไตล์การเล่นอันหนักหน่วงของสโต็ค ซิตี้ พร้อมทั้งเผยว่าเขาแปลกใจที่แฟนบอลยังคงหนุนหลังสโมสร แม้สถิติที่ผ่านมาจะย่ำแย่เอามากๆก็ตาม

            "พวกเขาเป็นกลุ่มนักเตะร่างใหญ่ที่ทำให้การเล่นฟุตบอลของคุณนั้นทำได้ยาก"

            "มันไม่มีแนวทางที่ผิดหรือถูกหรอกสำหรับการเล่นฟุตบอล พวกเราเลือกที่จะเล่นในสไตล์ที่แตกต่างออกไป"

            "ผมภูมิใจกับเหล่าดาวรุ่งที่ยืนหยัดขึ้นสู้ และนักเตะซีเนียร์ก็รับผิดชอบได้ดีมาก พวกเรารับมือกับสถานการณ์นี้ได้ในขณะที่พวกเราพยายามเล่นเกมของตัวเราเอง"

            "เรื่องที่ผมต้องเน้นย้ำก็คือมันเป็นผลงานการเล่นที่ยอดเยี่ยม และก็เยี่ยมยอดที่ได้เห็นดาวรุ่งของพวกเราเจอกับสถานการณ์แบบนี้ การเติมเกมขึ้นหน้าของพวกเรานั้นทำได้ดี"

            นอกจากนี้ ร็อดเจอร์สยังได้พูดถึงสถิติการเล่นในพรีเมียร์ ลีกของลิเวอร์พูล ที่ฤดูกาลนี้พวกเขาคว้าชัยชนะในบ้านได้เพียง 2 เกม ซึ่งนอกจากนี้การคว้าชัยชนะติดต่อกันของ "หงส์แดง" ก็ผ่านมานานเกือบปีเข้าให้แล้ว

            "อย่างที่ผมได้บอก การเล่นบางจังหวะของพวกเรานั้นทำได้ดีมาก แต่พวกเราล้มเหลวในการผ่านบอลสุดท้าย ประกอบกับการตัดสินใจที่ผิดพลาดในท้ายที่สุด"

            "แต่ผมไม่สามารถบ่นอะไรได้เลย นักเตะได้ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้กับสโมสรในวันนี้ พวกเราอยากจะขอขอบคุณแฟนบอลในวันนี้เช่นกัน"

            "สโมสรแห่งนี้เป็นสโมสรที่คว้าชัยชนะได้ 2 เกมที่แอนฟิลด์ในปฏิทินการแข่งขันปีนี้ และมันก็เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วที่สโมสรคว้าชัยชนะติดต่อกันในพรีเมียร์ ลีก"

            "ฉะนั้นแล้วการที่แฟนบอลยังคอยให้ความสนับสนุนพวกเรา ด้วยสถิติเหล่านั้น มันไม่มีสโมสรมากนักหรอกที่ได้รับสิ่งนี้"

            "คุณรู้สึกได้เลยในวันนี้ว่าพวกเขาพร้อมยืนหยัดอยู่กับทีมไปจนถึงท้ายที่สุด"

บทความต้นฉบับโดย น้าลูกอม@soccersuck.com