รวยเละ!ทีมจีนรุมแย่ง"แลมพ์"เสนอ 250k ต่อวีคหลังหักภาษี


          แฟร้งค์ แลมพาร์ดมิดฟิลด์จอมเก๋าของ"สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซีกำลังจะได้รับข้อเสนอจากบรรดาทีมเงินถุงเงินถึงของประเทศจีนเป็นค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์หลังจากหักภาษีแล้ว

          ดาวเตะเลือดผู้ดีกำลังตกเป็นที่ต้องการตัวของเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัวสโมสรดังจากแดนมังกรที่ปัจจุบันมีอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่างดิดิเย่ร์ ดร็อกบาและนิโคล่าส์ อเนลก้าค้าแข้งอยู่

          นอกจากนี้ปักกิ่ง กั๋วอันอีกหนึ่งสโมสรจากไชนีส ซูเปอร์ ลีกก็ให้ความสนใจในตัวของแลมพาร์ดด้วยเช่นกันและทั้งสองสโมสรพร้อมจ่ายเงินเดือนให้เขาถึง 1 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

          ทั้งนี้ดาวเตะวัย 34 ปีสามารถพูดคุยกับสโมสรใดก็ได้ในเดือนมกราคมนี้เนื่องจากจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์หน้าหลังหมดสัญญากับ"สิงห์บูลส์"

          ดูเหมือนว่าแลมพาร์ดน่าจะอำลาถึงสแตมฟอร์ด บริดจ์ที่เขาค้าแข้งมากว่า 11 ปีหลังสโมสรมีนโยบายต่อสัญญาให้ผู้เล่นที่มีอายุมากกว่า 30 ปีเพียง 1 ปีจากสัญญาเดิมเท่านั้น

          ทว่าหากเขาตัดสินใจย้ายค้าแข้งในประเทศจีนตามหลังดร็อกบาจะทำให้เจ้าตัวได้รับทรัพย์เหนาะๆ 36 ล้านปอนด์ตลอดระยะเวลาสัญญา 3 ปีด้วยกัน

          อย่างไรก็ตามจากการที่มีเงินมากล้นอยู่แล้วทำให้อดีตห้องเครื่อง"ขุนค้อน"เวสต์แฮม ยูไนเต็ดได้เปิดเผยกับเพื่อนว่าเขาสนใจความท้าทายมากกว่าเรื่องของเงินๆทองๆ

          ตามรายงานข่าวยังระบุอีกว่านอกเหนือจาก 2 ทีมดังของจีนแล้ว แอลเอ แกแล็คซี่ทีมของเดวิด เบคแฮมก็ให้ความสนใจในตัวแลมพาร์ดอยู่ด้วยโดยต้องการได้ตัวไปแทนที่ดาวเตะวัย 38 ปีนั่นเอง

 บทความต้นฉบับโดย brett anderson @soccersuck.com