ช่อง7คว้าสิทธิ์ยิงสดศึกเอฟเอคัพยาว6ฤดูกาล



-
        ช่อง 7 กระหึ่มคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ศึกลูกหนังเอฟเอ คัพ" ของอังกฤษ ยาวนาน 6 ฤดูกาลติดต่อกัน พร้อมกับรับชมได้จากทุกแพลตฟอร์มของบริษัทในเครือ นอกจากนี้ยังตามเชียร์ได้จากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตต่างๆ ได้สมกับนิยาม "อยู่ที่ไหนก็เชียร์ได้"


         นายศรัณย์ วิรุตมวงศ์ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เป็นประธานในการแถลงข่าวการได้สิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลเอฟเอ คัพ ที่ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า กทม. เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2555ที่ผ่านมา

         พร้อมด้วยนายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายรายการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7, นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และนายสาลวิท สุวิพร ผู้จัดการอาวุโสบริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด

         นอกจากนี้ยังมีศิลปินนักแสดงสังกัดช่อง 7 เข้าร่วมงานแถลงด้วยอย่างคับคั่ง มี "แจ๊คกี้" อดิสรณ์ พึ่งยา และ "นิหน่า" สุฐิตา เรืองรองหิรัญญา รับหน้าที่เป็นพิธีกรในงาน

         โดยสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดศึก "เอฟเอ คัพ" ฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่และมีอายุยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 140 ปีของอังกฤษ เป็นระยะเวลา 6 ฤดูกาลติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2012-2018 พร้อมกับเพิ่มช่องทางการรับชมผ่านทุกแพลตฟอร์มผ่านบริษัทตามคำขวัญ "อยู่ที่ไหนก็ดูได้"

         ซึ่งแต่ละคู่ที่ช่อง 7 จะนำมาให้ชมนั้นจะเป็นคู่ที่เด่นที่สุดในแต่ละรอบ ส่วนแพลตฟอร์มอื่นๆ ประกอบไปด้วยการรับชมทางมีเดียบูม และอินเทอร์เน็ตทีวี บั๊กกาบูดอตทีวี (Bugaboo.TV) ในรอบแรกๆ

         ด้านนายศรัณย์ วิรุตมวงศ์ กล่าวว่า การได้ถือสิทธิ์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นผู้เดียวในประเทศไทย อยากให้ผู้ชมมั่นใจได้ว่าจะได้ดูฟุตบอลคู่ที่เด่นที่สุดทางฟรีทีวี ซึ่งเตรียมงบประมาณไว้สำหรับลิขสิทธิ์รายการกีฬากว่า 1 พันล้านบาท เพื่อให้สมกับเป็นสถานีโทรทัศน์ที่เป็นผู้นำด้านกีฬา และเพื่อเป็นการทำตามระเบียบอย่างเคร่งครัด จึงได้มีมาตรการคุมเข้มรหัส บลิสส์โค้ด ให้รับชมได้เฉพาะประเทศไทย และได้วางแผนป้องกัน "จอดำ" ไว้เรียบร้อยแล้ว

         ส่วนนายพลากร สมสุวรรณ เผยว่า ช่อง 7 และสื่อในเครือจะถ่ายทอดสดให้ชมฟรีตั้งแต่รอบแรกจนถึงนัดชิงชนะเลิศ โดยจะเริ่มถ่ายรอบแรกทางช่องมีเดียบูม และบั๊กกาบูดอตทีวี ส่วนช่อง 7 นั้นจะถ่ายคู่เด่นๆ ประมาณ 15 นัดต่อฤดูกาล นอกจากนี้ยังสามารถรับชมฟุตบอลเอฟเอ คัพ ได้ทั้งจากโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต

         สำหรับรายการพิเศษอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเอฟเอ คัพ จะนำเสนอทางรายการสปอร์ตแฟน ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ หลังข่าวภาคเที่ยง และรายการเจาะสนามแอทมิดไนท์ ทุกคืนวันอังคารเวลา 00.30 น. ส่วนไฮไลต์ต่างๆ จะออกอากาศทุกคืนวันพุธในสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน

         อนึ่ง ศึกเอฟเอ คัพ เริ่มทำการแข่งขันครั้งแรกในปี 1871 มีเพียง 15 สโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทีมแรกที่เป็นแชมป์คือสโมสรวันเดอเรอร์สในปี 1871 ส่วนทีมเชลซีเป็นแชมป์ทีมล่าสุด ทีมที่คว้าแชมป์มากที่สุดคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 11 สมัย อาร์เซน่อล 10 สมัย และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 8 สมัย

         ส่วนการติดตามไฮไลต์ผลแข่ง และตารางการแข่งขัน ติดตามได้ในระบบเอชดี ผ่าน www.bugaboo.tv/facup และแอพพลิเคชั่น บนไอโฟน และ ไอแพด (FACUP Thailand)

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/121029_246.html