บีร็อดชี้''ซัวเรซ''เป็นเหยื่อโดนย่ำ


             เบรนแดน รอดเจอร์สกุนซือตาหวานของ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลออกโรงไล่จวกบรรดาสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวอย่างไม่เป็นธรรมต่อกรณีที่หลุยส์ ซัวเรซถูกกล่าวหาว่าพยายามพุ่งล้มในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมชี้ว่าเขาเป็นเพียงเหยื่อที่ถูกย่ำเข้าที่หน้าอกเท่านั้น

             หัวหอกทีมชาติอุรุกวัยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากเกมเสมอสโต๊ค ซิตี้ 0-0 หลังเขาพุ่งล้มหวังเรียกจุดโทษและโทนี่ ปูลิสก็ชี้ว่าเรื่องนี้น่าอายสิ้นดีและเขาควรถูกลงโทษแบน 3 เกม

             ด้านรอดเจอร์สยืนยันในทันทีว่าเขาไม่เห็นจังหวะดังกล่าวตอนที่ซัวเรซล้มลงแต่ล่าสุดนายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือก็ได้บอกว่าดาวยิงวัย 25 ปีเป็นเพียงเหยื่อที่ถูกโรเบิร์ต ฮูธย่ำหน้าอก

            "ผมพบว่ามันน่าเหลือเชื่อมากที่การรายงานข่าวเกือบทั้งหมดเกี่ยวกับหลุยส์ ซัวเรซในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มันมีความสนใจน้อยมากเกี่ยวกับความจริงที่ว่าเขาเป็นเหยื่อของการถูกย่ำตั้งแต่ 5 นาทีแรกของเกม"รอดเจอร์สกล่าว

            "มันดูเหมือนว่ามีกฎหนึ่งชุดสำหรับหลุยส์และอีกหนึ่งชุดสำหรับคนอื่นๆ"

            "การพุ่งล้มและการเล่นละครถูกพูดถึงอย่างกวัางขวางในฟุตบอล มันเป็นสิ่งที่เราทุกคนต่างเห็นว่าสมควรถูกขจัดให้หมดไป แต่มันยังมีเหตุการณ์อื่นในสุดสัปดาห์นี้ที่ดูเหมือนว่าจะไม่ถูกรายงานข่าวออกมาให้เหมือนกัน"

            "ไม่มีใครควรจะหันเหความสนใจของเรื่องจริงที่นี่ ทั้งที่แอนฟิลด์และเกมอื่นๆที่เล่นในวันอาทิตย์ เมื่อหุลยส์และนักเตะคนอื่นๆถูกทำร้ายในจังหวะที่ไม่มีบอล นั่นไม่ถูกลงโทษแต่กล้องจับภาพเอาไว้ได้"

            "ผมเชื่อว่าบางคนควรพัฒนาทัศนคติและผมยังเชื่อมั่นว่าข้อกล่าวหาของหลุยส์ทั้งผิดและไม่แฟร์ด้วย" 

บทความต้นฉบับโดย Sir-Oh@soccersuck.com