“16 แข้ง” 150 ล้านป.!! ย้ายสุดห่วยช่วงหน้าร้อน


ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2013-14 โม่แข้งไปแล้ว 11 นัด เริ่มมองออกแล้วว่าใครหมู่ใครจ่า ดังนั้น “เดลี เมล” สื่อดังเมืองผู้ดี จึงถือโอกาสเบรกโปรแกรม ฟีฟา เดย์ ระหว่าง 2 สัปดาห์นี้สำรวจ 16 คนที่ย้ายทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัวรวมกัน 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท) แต่เล่นไม่เอาอ่าว
      
       มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก - มือกาวทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ ฟูแลม ควัก 4.76 ล้านปอนด์ (ประมาณ 238 ล้านบาท) ดึงจาก โรมา หวังให้สร้างชื่อตามรอย เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ แต่มือกาววัย 31 ปีลงเฝ้าเสาไปแค่ 3 นัดเท่านั้นรวมทุกรายการก่อนจะเจ็บไหล่และต้องพักยาว 2 เดือน
      
       จอห์น บรายฟอร์ด - กองหลังที่โยกจาก ดาร์บี เคาน์ตี ค่าตัวเบาะๆ 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 75 ล้านบาท) หลังจาก 3 ปีเล่นได้อย่างน่าประทับใจในถิ่น ไพรด์ ปาร์ค ทว่ายังไม่ได้ลงเล่นเลย และ “บลูเบิร์ด” ก็มีแผนที่จะส่งคืนต้นสังกัดเก่าเร็ววันนี้
      
       มาร์ติน เดมิเคลิส - แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอมควักเงิน 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 175 ล้านบาท) ซื้อกองหลังประสบการณ์สูงชาวอาร์เจนไตน์ต่อมาจาก แอตเลติโก มาดริด ที่ได้มาแบบฟรีทรานเซอร์เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่มาถึงก็ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าพักเกือบ 2 เดือน พอได้ลงเล่นฟอร์มก็ไม่ดีจนต้นสังกัดเสียประตูเป็นว่าเล่น ล่าสุดลงเล่นเกมที่บุกพ่าย ซันเดอร์แลนด์ 0-1
      
       โจเรส อโกเร - กองหลังจาก นอร์ดสเยลลันด์ ที่ แอสตัน วิลลา ควักเงิน 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) หวังดึงมาเป็นแกนหลัก ทว่าโชคร้ายแข้งทีมชาติเดนมาร์กได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หัวเข่าทำให้ลงเล่น พรีเมียร์ ลีก ไปได้แค่ 3 นัดเท่านั้น
      
       ฟลอเรียน มารันเก - คริสตัล พาเลซ น้องใหม่ พรีเมียร์ ลีก ดึง มารันเก แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสมาจาก บอร์กโดซ์ แบบฟรีทรานเฟอร์ โดยเล่นไปเล่นมาแข้งวัย 27 ปี มีปัญหาเรื่องความเร็วที่ไม่อาจรับมือกับสไตล์บอลอังกฤษ ทำให้ เอียน ฮอลโลเวย์ กุนซือไม่ส่งชื่อติดทัพ 25 คน
      
       เฆซุส นาบาส - ปีกจรวดจาก เซบีญา ค่าตัว 22.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,145 ล้านบาท) ถือว่ามีความเร็วจัดจ้านน่าจะเล่นใน พรีเมียร์ ลีก ได้อย่างสบาย ทว่ายังมีปัญหาเรื่องการเปิดบอลไม่แม่น แถมเจอคู่แข่งแนวรุกในทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี เพียบ ทำให้เล่น 8 นัดยิงยังไม่ได้เลย แถมปั้นเกมก็ยังไม่เข้าตา
      
       มารูยาน เฟลไลนี - เล่นได้โดดเด่นแผงกองกลางกับ เอฟเวอร์ตัน แต่พอตาม เดวิด มอยส์ ที่โยกมาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แข้งทีมชาติเบลเยียมค่าตัว 27.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) แค้นฟอร์มเก่งที่ยิง 11 ประตูในลีกเมื่อปีที่แล้วไม่เจอ ทำให้ตอนนี้ต้องตกเป็นตัวสำรองไปก่อน ทั้งที่เดิมทีน่าจะมาประสานกับ ไมเคิล คาร์ริค ในแผงมิดฟิลด์
      
       เอริค ลาเมลา - อีกหนึ่งแนวรุกค่าตัวแพงที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จ่ายแลกมาจาก โรมา ด้วยตัวเลข 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) แต่มีปัญหาเรื่องการปรับตัวและภาษาที่อังกฤษ โดยแข้งอาร์เจนไตน์วัย 21 ปียังยิงในลีกไม่ได้เลย
      
       อารูนา โคเน - โรเบอร์โต มาร์ติเนซ กุนซือชาวสแปนิช ดึงจาก วีแกน แอธเลติก มาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน โดยจ่าย 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) แลกกับดาวยิงทีมชาติไอวอรี โคสต์ ที่ถือว่ารู้มือกันเป็นอย่างดี ทว่าไม่อาจแย่งตัวจริงจาก โลเมลู ลูกากู ที่ยืมมาจาก เชลซี ยิงไม่ได้เลยจาก 5 นัดที่ลงสนามแถมเจ็บยาวอีก
      
       ริคกี ฟาน วูล์ฟสวิงเคล - ดาวยิงจาก สปอร์ติง ลิสบอน ย้ายมาอยู่กับ นอริช ซิตี ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 425 ล้านบาท) ถือเป็นแข้งเลือดดัตช์ที่น่าจับตาอย่างยิ่ง แต่ 8 นัดใน พรีเมียร์ ลีก แข้งวัย 24 ปียิงไปได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น
      
       สเตฟาน โยเวติช - ย้ายจาก ฟิออเรนตินา ด้วยค่าตัวมหาศาล 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) ทว่าแข้ง มอนเตเนโกร มีปัญหาเรื่องความฟิตทำให้ออกสตาร์ทตามหลังเพื่อนๆ และยังไม่อาจแย่งตำแหน่งตัวจริงจากแนวรุก แมนเชสเตอร์ ซิตี แข้งวัย 24 ปียิงไป 2 ประตู แต่เป็นฟุตบอลถ้วย
      
       ลาโก อัสปาส - กองหน้าชาวสแปนิชที่ ลิเวอร์พูล ยอมทุ่ม 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 450 ล้านบาท) ดึงมาจาก เซลตา บีโก โชคร้ายมีปัญหาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขารบกวน ทำให้แข้งวัย 26 ปี ไม่สามารถคายศักยภาพออกมาได้ลงไป 6 นัดใน พรีเมียร์ ลีก ยิงไม่ได้เลย
      
       มาร์โก ฟาน กิงเคล - กองกลางดาวโรจน์ชาวดัตช์ ย้ายจาก วิเทสส์ อาร์เนม ด้วยค่าตัว 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 450 ล้านบาท) อนาคตสดใสในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ทว่าโชคร้ายเจ็บเอ็นหัวเข่าฉีกเกมกับ สวินดอน ทาวน์ ศึก แคปิตอล วัน คัพ พักยาว 6 เดือนตามระเบียบและแข้งวัย 20 ปีต้องลุ้นหนักด้วยว่าจะติดธง เนเธอร์แลนด์ส ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล ทันหรือไม่
      
       อันเดรียส คอร์เนลิอัส - คนนี้ยิงกระจายกับ เอฟซี โคเปนเฮเกน ทำให้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี น้องใหม่ พรีเมียร์ ลีก ยอมทุ่มเงินค่าตัว 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 375 ล้านบาท) ดึงแข้งเลือดเดนส์มาล่าตาข่าย แต่เล่นไปแค่นาทีเดียวแถมได้รับบาดเจ็บข้อเท้า
      
       อันเดรีย ดอสเซนา - อดีตวิงแบ็ก ลิเวอร์พูล ย้ายจาก นาโปลี มาอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ แบบฟรีทรานเฟอร์ แน่นอนว่าเคยติดทีมชาติอิตาลีถึง 10 นัดหลายคนต้องคาดหวังเป้นธรรมดา แต่ฟอร์มไม่สู้ดีแถมโดนใบแดงจากการย่ำ 2 เท้าใส่คู่แข่งเกมกับ ฮัลล์ ซิตี ซึ่งตอนนี้กุนซือเปลี่ยนมือจาก เปาโล ดิ คานิโอ มาเป็น กุสตาโว โปเยต์ ทำให้แข้งวัย 32 ปีต้องดิ้นรนลงสนามเข้าไปอีก
      
       อันโตลิน อัลคาราซ - กองหลังทีมชาติปารากวัย วัย 31 ปี โรเบอร์โต มาร์ติเนซ หอบหิ้วจาก วีแกน แอธเลติก มาอยู่ เอฟเวอร์ตัน ด้วยกัน โดยมอบสัญญา 2 ปี แม้จะมาแบบฟรีทรานเฟอร์ แต่ไม่คุ้ม เพราะยังไม่ได้เตะบอลเลย เนื่องจากขึ้นเขียงผ่าไส้เลื่อน

ขอบคุณที่มา manager.co.th